Object Pooling - Tại sao phải sử dụng
Design pattern object pooling là một trong những pattern phổ biến nhất trong ngành công nghiệp game. Đó là một design pattern bạn phải biết nếu như bạn muốn trở thành một lập trình game. What is the object pooling? Object pooling là một design pattern được dùng để tái sử dụng object trong game của bạn. Recycling có ý nghĩ gì ? Chúng ta hãy lấy ví dụ cơ bản về bullet. Chúng ta có một tình huống đơn giản, khi mà bạn đang bắn những viên đạn. Mỗi lần bạn nhấn nút bắn, một viên đạn sẽ được tạo ra. Nếu trong suốt trận chiến của bạn, bạn nhấn 1000 lần thì 1000 viên đạn sẽ được tao ra. Nếu bạn suy nghĩ kỹ hơn về vấn đề này, bạn sẽ thấy không hiệu quả vì mỗi lần bắn, một đối tượng sẽ được chỉ định một vùng nhớ cái sẽ bị huỷ đi sau đó. Vậy có cách nào khác tốt hơn không ? Sử dụng Object pooding Đây là cách mà nó làm việc: 1. Tạo một vùng chứa (pool) những viên đạn ở nơi nào đó trong game của bạn 2. Mỗi lần chúng ta bắn, chúng ta sẽ lấy một viên đạn từ vùng chứa đó 3. Bắn viên đạn vử...
Comments
Post a Comment