2D Lights trong Unity

Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để tạo ánh sáng trong một game 2D.\

link: https://www.youtube.com/watch?v=nkgGyO9VG54


Để tạo ra nguốn sáng 2D chúng ta sẽ sử dụng một thư viện được cung cấp sẵn bởi Unity. 


Sau khi download thư viện về, chúng ta sẽ cần cài đặt trong Unity. Làm theo các bước sau để tạo 1 file Pipeline Asset và đặt tên là LWRP Asset.


Sau đó kéo file LWRP vào trong ProjectSettings > Graphics


Tạo một file 2D Renderer trong file Asset. Click double vào trong file LWRP, chọn sang custom. Sau đó kéo file 2D Renderer vào tạo vào trong Data:




Bây giờ màn hình sẽ cần một nguồn sáng. Những sprite được sử dụng sau khi thiết lập sẽ chỉ có một màu đen, những sprite sử dụng trước khi thiết lập vẫn có màu sắc của nó, chính vì vậy chúng ta sẽ phải update lại màn hình :


Sau khi update tất cả sprite sẽ chuyển sang 1 màu đen giống như thế này:


Bây giờ chúng ta sẽ tạo các nguồn sáng trên màn hình:


Có 5 loại nguốn sáng: 

1. Global Light 2D: Tạo nguồn sáng cho toàn bộ scene. Chinh độ sáng tối bằng tham số Intensity

2. Freeform Light 2D: Tạo nguồn sáng với hình dạng bất kỳ. Nhấn nút Edit shape để thay đổi hình dạng nguồn sáng

3. Sprite Light 2D: Tạo nguồn sáng theo hình dạng một sprite truyền vào



4. Point Light 2D: Tạo một nguồn sáng hình tròn, có thể thay đổi đổi thành hình  quạt



5. Parametric Light 2D: Tạo một nguồn sáng có hình có cạnh: hình tam giác, tứ giác ...


Comments

Popular posts from this blog

Object Pooling - Tại sao phải sử dụng

Object Pooling - Các bước cần làm